[google35a71cb998b5ab24.html] google-site-verification: google35a71cb998b5ab24.html Your Title

Thay đổi thói quen

Thay đổi thói quen

Thay đổi thói quen

VIDEO CLIP
Quảng cáo
Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới
Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới
Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới
Fanpage

Con người ta được định nghĩa bằng những gì ta thường làm, vì thế, sự xuất chúng không phải là một tính chất mà là một thói quen." (Aristotle). Vậy nên hãy quyết định xem hôm nay có phải là ngày bạn sẽ bắt đầu thay đổi.

Cuộc sống luôn thay đổi, chỉ có chúng ta là rất ngại phải đổi thay, phải làm mới con người của mình. Thay đổi nhận thức đã là một bước rất khó, nhưng còn khó hơn nữa là mặc dù có những việc chúng ta nhận thức rất rõ ràng là không tốt cho bản thân nhưng chẳng chịu cải thiện bất cứ hành vi nào. Lười thì vẫn hoàn lười, trì hoãn thì vẫn tiếp tục trì hoãn…

Ai cũng biết rõ những tật xấu của mình làm đời mình tệ đi như thế nào nhưng rồi tặc lưỡi cho qua. Thỉnh thoảng cũng năm lần bảy lượt hạ quyết tâm, nhưng đâu rồi cũng lại vào đấy. Thói quen có sức mạnh khủng khiếp – quyết định số phận của một con người là vậy.

Ngày nay, khoa học đã lý giải rất rõ vấn đề này: khi chúng ta làm việc gì đó theo thói quen, cơ thể sẽ tiết ra những hóa chất tạo thoải mái cho trí não, xoa dịu các cảm xúc, mang lại cảm giác an toàn. Đó chính là phần thưởng rất lớn để chúng ta tiếp tục làm và sống theo thói quen cũ.

Vì vậy, để thay đổi tận gốc một thói quen chưa tốt nào đó bạn phải tìm động cơ thật mạnh, phần thưởng thật lớn, hoặc nỗi sợ hãi thật khủng khiếp… đủ để bạn vượt qua được những bứt rứt, bực bội, đau đớn, khó chịu khi phải thực hiện những hành động tạo thói quen mới.

Trong những lần đầu tiên bạn vượt qua được sự trì kéo của những nếp cũ, bạn sẽ có đủ sức mạnh và niềm vui để tiếp tục duy trì hành động bởi chiến thắng bản thân cũng mang lại rất nhiều hưng phấn. Dần dần, sự khó chịu sẽ biến mất, nhường chỗ cho thoải mái vì thói quen mới đã bắt rễ trong bạn đủ thời gian.

Dưới đây là 7 bước thay đổi thói quen cũ:
1) Xác định rõ mục tiêu cần đạt cho thói quen mới.
2) Nêu ra những lý do rất mạnh khiến bạn nhất định phải thay đổi?
3)Hình dung ra hậu quả như thế nào nếu không thay đổi?
4) Vạch rõ những hành động cụ thể giúp hình thành thói quen mới.
5) Ghi ra những người có thể hỗ trợ và nhắc nhở bạn.
6) Xác định thời gian bắt đầu, viết kế hoạch hành động rõ ràng.
7) Bắt tay hành động ngay, không trì hoãn.

(Bài sưu tầm từ internet)

----------

Chú thích:

Theo bài sưu tầm trên đây, thông thường bằng quy trình 7 bước được nêu, chúng ta sẽ mất khoảng 30 ngày thực hiện liên tục một hành vi gì đó sẽ để tạo lập (cài đặt) một thói quen mới trong vô thức.

Là một tổ chức chuyên về Lập trình Ngôn ngữ Tư duy (NLP), chúng tôi biết rằng nếu áp dụng các kỹ thuật của NLP thì thói quen tiêu cực ngay lập tức hoặc chỉ trong một thời gian ngắn sẽ được xóa bỏ ngay, chỉ với một vài kỹ thuật như ''Quy trình biến Thích thành Không Thích (Like To Disllike Process), hay ''Kiểu mẫu Swish'' (Swish Pattern) , hay ''Loại bỏ cảm xúc tiêu cực'' (Negative Emotions)...

Ví dụ như bị nghiền thuốc lá, nghiện cafe có thể dùng kỹ thuật Like to Dislike hoặc Swish Pattern để loại bỏ thói quen tiêu cực này.

Và còn rất nhiều các ứng dụng khác nữa trong NLP mà người học cần được huấn luyện chuyên sâu mới có thể thực hiện được.

Chúc mọi người sẽ rèn được cho mình những thói quen tích cực để có một cuộc sống tươi đẹp và thú vị.

 

Chia sẻ:
Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới Viện Đào Tạo NLP Tâm Thức Mới
Facebook chat